Bánh Kẹo và Quà Tặng Thủ Công Cao Cấp Tiệc Cưới Doanh Nghiệp

Có một thân hình đẹp, săn chắc là mục tiêu phấn đấu của tất cả những ai tham gia luyện tập thể dục, tập Gym hằng ngày. Ngoài việc tuân thủ lịch trình tập luyện khoa học và điều độ, yếu tố dinh dưỡng cũng đóng một vai trò quan trọng. Khoa học đã chứng minh, bổ sung bữa ăn nhẹ trước giờ tập mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Mời bạn cùng An Trang khám phá tại sao chúng ta nên ăn trước giờ tập, ăn thế nào và ăn bao nhiêu để đạt hiệu quả tốt nhé!

1. Tránh giảm khối lượng cơ

Trong quá trình bạn luyện tập, cơ thể cần hấp thụ đường để chuyển thành nguồn năng lượng trong buổi tập Gym. Việc bạn không ăn trước khi tập sẽ khiến cơ thể không có đường, dẫn đến cơ thể sẽ lấy nguồn dinh dưỡng tự bất kỳ chỗ nào trên cơ thể bao gồm cả cơ bắp của bạn.

2. Giảm áp lực cho cơ thể

Việc bạn “vác” một chiếc bụng đói đi tập sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, hạ đường huyết và cơ bắp bị nhức mỏi. Nếu bạn không muốn bị ngất trong phòng tập, hay đang tập chưa được bao lâu mà phải bỏ giữa chừng thì hãy ăn nhẹ trước khi tập.

3. Tăng hiệu suất tập luyện

Bữa ăn trước khi tập giúp thúc đẩy và tối ưu hóa hiệu suất tập luyện làm việc của cơ bắp trong lúc luyện tập, giảm khả năng dị hóa cơ bắp, giảm khả năng Protein bị phân hủy trong quá trình luyện tập.

Ăn nhẹ trước giờ tập cùng Thanh Lục Bảo An Trang

4. Thời gian ăn rất quan trọng

Nếu bạn là người có nhiều thời gian rảnh thì hãy chuẩn bị một bữa ăn chính trước khi tập 2-3 giờ với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Còn nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian nhiều thì hãy chuẩn bị một bữa ăn nhẹ, dễ tiêu trước khi tập. Việc ăn bữa phụ trước khi tập 45 phút sẽ giúp cơ thể được nạp thêm nhiều năng lượng, tăng cường khả năng luyện tập trong thời gian dài hơn.

Đừng ăn quá sát giờ tập bởi cơ thể cần thời gian để nghỉ giải lao, ăn quá gần thời gian luyện tập ảnh hưởng tới dạ dày và thức ăn chưa được tiêu hóa kịp thời.

5. Những thực phẩm nên ăn

Một bữa ăn lý tưởng bổ sung trước khi tập luyện phải đáp ứng được tiêu chuẩn sau: lượng tinh bột và protein vừa phải, có chất xơ, bổ sung đủ nước, phải dễ tiêu.

Trong khoảng thời gian trước khi tập 45 phút, bạn nên ăn những thực phẩm có tinh bột dễ tiêu hóa như chuối, yến mạch, bánh mỳ, khoai lang, các loại hạt dinh dưỡng,…

Một bữa ăn nhẹ hợp lý nhiều dưỡng chất trước khi tập giúp tăng sức mạnh cơ bắp để bứt phá, vượt qua mọi giới hạn của các bài tập, giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn.

Nguồn nguyên liệu Healthy với Bánh Biscotti.

Một số món ăn ít calo và tiện lợi cho buổi tập mà bạn có thể tham khảo ngay tại Bếp An Trang với vị ngọt dịu nhẹ cùng nguyên liệu hữu cơ tuyển chọn, bổ sung chất béo có lợi từ các hạt ngũ cốc hữu cơ như: Thanh Lục Bảo, Bánh Yến Mạch, Thanh Rong Biển, Bánh Biscotti.

6. Những thứ cần tránh trước khi tập

Trước khi đến phòng tập, bạn cần phải tránh những đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào bởi vì những thực phẩm này rất khó tiêu hóa, làm cho cơ thể chậm chạp và hay bị chuột rút trong lúc tập.

Bạn cũng không được ăn quá no hoặc uống quá nhiều nước trước khi tập sẽ làm cho cơ thể khó chịu, gây buồn nôn và nôn.

Vừa rồi là những chia sẻ về những điều cần lưu ý trong việc chuẩn bị bữa ăn trước khi tập luyện để các bạn tham khảo. Chúc các thành công trên con đường chinh phục thân hình săn chắc mơ ước của mình nhé!

Xem thêm: 5 Thói quen tốt giúp lưu giữ thanh xuân
Xem thêm: Giảm cân bằng Yến Mạch thế nào cho đúng?
Xem thêm: 7 Bí quyết ăn uống cho sức khỏe vàng

Bếp An Trang – Bếp của mẹ
Sản phẩm được làm bởi An Trang
Hotline: 088 622 88 87 | Facebook: Bếp An Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *